Labels: ,

Bột trầm có công dụng gì?


Bột trầm có công dụng gì?

1. Xông nhà
Khi bạn mới xây nhà hoặc dọn đến nhà mới. Việc đâu tiên gia chủ nên làm là xông nhà. Việc xông nhà có tác dụng xua tan chướng khí tích tụ bấy lâu và còn đuổi các loại côn trùng có hại đi nơi khác. Thuốc xông có thể là hổn hợp các thanh phần khác nhau trong đó có bột trầm. Nếu bạn đã có thuốc xông, hãy đốt vào đồ xông trầm và để khói lan tỏa khắp phòng. Nên lưu ý là khi xông, bạn nên mở hết cửa chính và cửa sổ để có thể xua tan tà khí, chướng khí và cũng là đón nhận chính khí đất trời. Thường thì việc xông nhà sẽ tiến hành từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Và đặc biệt lưu tâm đến các góc tường, những nơi bị ẩm mốc. Khi xông điều cần thiết là căn nhà bạn phải sáng và ấm. Do đó hãy bật hết đèn lên nhé, điều này có thể giúp tăng dương khí cho căn nhà của bạn. Nếu nhà chưa có điện, hay bị cắt điện đã lâu, hãy nhóm bếp than rồi đem một chậu cây xanh đặt vào hướng Nam hay hướng Đông trong nhà để tăng cường dương khí.
đồ xông trầm


2. Thuốc quí
Ngoài ra bột trầm còn là thành phần trong các thang thuốc.Trị chứng xúc động mạch gây khó thở: Bột trầm hương và nhân sâm (mỗi thứ 2 chỉ), đem hãm với một chén nước sôi khoảng 10 phút, lấy nước để uống. Phương thuốc này rất hiệu nghiệm trong trường hợp bị xúc động mạnh, khí nghịch lên trên gây khó thở.
bột trầm

Trị chứng nấc, nôn ói: Bột trầm hương, nhục đậu khấu, hạt tía tô (mỗi thứ 2 chỉ). Cách chế biến cũng đem hãm như trên rồi lấy nước uống, có tác dụng trị chứng nấc, nôn ói do bị lạnh, khí nghịch.
Hỗ trợ nam giới: Bột trầm hương, nhân sâm, quế nhục, ngũ vị tử và chích thảo (cam thảo đã sao) đem hãm với nước sôi để uống. Bài này dùng cho những trường hợp nam giới bị lạnh ở bụng dưới; tay, chân thường xuyên lạnh; khả năng sinh dục bị suy yếu

No comments:

Post a Comment